วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Trailer แบบงานกินการจอย Steam Controller

Trailer ตัวอย่างการเปลืองงานจอย Steam Controller

เกมส์
เมื่อช่วงแหล่ง Windows 8 ออกมาใหม่ๆนั้น Gabe Newell เจ้าพ่อของ Valve และ Steam คือหนึ่งณคนที่ไม่พอใจหมู่ของ Windows 8 เป็นอย่างมาก เพราะทำให้คนที่เล่นเกมส์ PC ใน Steam ประกอบด้วยปัญหาเปล่าสามารถเล่นเกมได้จำนวนมาก เกี่ยวข้องจากฟีเจอร์ที่คลอดแบบมาเหมือนแท็บเล็ตมากเกินไป ทำให้เขามีความคิดที่ทางไม่อยากง้อ Windows ขึ้นต้นจากหันเสด็จพระราชดำเนินจับมือกับ Linux และสุดท้ายก็เริ่มที่จะเนรมิตเครื่องเกมส์ที่มีกบิลปฏิวัติการณ์ทั้งเป็นของตัวเองออกมา นั่นก็ตกว่า Steam Machines
สิ่งหนึ่งที่เกิดมาพร้อมด้วยกับ Steam Machines นั่นก็คือ Steam Controller จอยเกมส์เพราะว่าเล่นเกมใน PC ที่ทาง Valve ออกแบบมาให้พอเหมาะกับการเล่นเกมส์ PC มากที่สุด ยิ่งกว่าจอยของเครื่อง Xbox โดยเดิมทีจอยนี้ทำมาเพราะด้วยใช้งานกับ Steam Machines แต่ตอนนี้เปลี่ยนแปลงมาให้ใช้ได้กับ Windows ด้วย ซึ่งหน้าตาของมันดูคล้ายๆจอย PS4 ผสมจอย Xbox one ชอบกล ทาง Valve กล่าวว่ามันทำได้เล่นกับเกมส์ PC จัดหามาทุกแนว ไม่ว่าจะคอลัมน์วางแผน แนว FPS หรือ Action
Steam
จุดเด่นของ Steam Controller อยู่พื้นที่มันมี Trackpad สองตำแหน่ง มันจะทำหน้าที่แทนเม้าส์ ให้ผู้เล่นบังคับการเคอเซอร์ได้อิสระ ด้วยมือซ้ายใช่ไหมขวาก็ได้ มีอนาล็อคเนื่องด้วยเกมแอคชั่น มีเซนเซอร์แม่เหล็กไฟฟ้าเพราะเกมส์ที่ตรวจจับการเคลื่อนไหว และปุ่ม Trigger ที่สัมพันธ์กันเพราะใช้เล่นเกม FPS
ลองดูตัวอย่างการใช้งานกัน (เล่นกับเกมส์ The Witcher 3 และอื่นๆ)
Steam Machines และ Steam Controller กำหนดขาย 10 พฤศจิกายน 2015
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://higameonline.blogspot.com/
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น